Làm Shipper Cần Những Gì Để Có Thu Nhập Ổn Định Mỗi Tháng?

Làm Shipper Cần Những Gì Để Có Thu Nhập Ổn Định Mỗi Tháng?

Làm shipper cần những gì, kỹ năng cơ bản nào để hoàn thành tốt công việc và có thu nhập cao, ổn định mỗi tháng. Đây chính là mối quan tâm lớn nhất các bạn cần nắm và chuẩn bị thật kỹ lưỡng trước khi đăng ký làm nhân viên giao hàng nhanh chuyên nghiệp.

Điều kiện để trở thành một shipper chuyên nghiệp

Trước khi đi vào tìm hiểu làm shipper cần những gì? Các bạn hãy cùng với Vieclamshipper.com điểm qua điều kiện cần để trở thành một nhân viên giao hàng chuyên nghiệp.

  • Shipper cần đáp ứng tiêu chuẩn về mọi tiêu chuẩn của một lao động theo quy định của pháp luật Việt Nam.
  • Bạn cần có giấy khám sức khỏe tốt, khỏe mạnh.
  • Shipper phải có phương tiện di chuyển thông dụng là xe máy và đặc biệt phải có bằng lái xe hợp lệ.
  • Bạn được tuyển dụng bởi các công ty chuyên về giao vận chuyên nghiệp. Hoặc đã đăng ký thành công vị trí shipper giao hàng.
  • Shipper cần chuẩn bị điện thoại thông minh có cài đặt app giao hàng nếu xin vào vị trí shipper công nghệ.
  • Nhân viên giao hàng cần có kiến thức nền tảng về quá trình giao nhận hàng.
  • Shipper có kiến thức chuẩn về luật lao động để bảo vệ bản thân. Nhất là xảy ra tranh chấp phát sinh trong quá trình làm việc.
  • Nhân viên giao hàng phải thông thạo hệ thống đường sá.
  • Tinh thần làm việc nhiệt tình và trung thực.
Shipper phải có phương tiện di chuyển thông dụng là xe máy
Shipper phải có phương tiện di chuyển thông dụng là xe máy

Làm shipper cần những gì?

Để trở thành một shipper giỏi, thu nhập ổn định hàng tháng, bạn cần đáp ứng đầy đủ một số kỹ năng sau:

Shipper cần biết cách quản lý thời gian tốt

Thực tế, trong vận chuyển hàng hóa có những đơn hàng bắt buộc giao đúng hạn. Nhất là các nhân viên giao hàng làm việc ở khu vực thành phố lớn. Cần phải tính toán đúng khung thời gian và các quãng đường thường xuyên tắc đường. Chúng sẽ khiến quá trình giao vận của bạn bị trì trệ.

Vậy nên, một shipper giỏi, chuyên nghiệp cần biết tối đa hóa hiệu quả công việc. Biết cách phân chia thời gian di chuyển trên đường khoa học, hợp lý. Từ đó, tăng hiệu suất làm việc để có được thu nhập hàng tháng tốt nhất.

Shipper cần biết cách quản lý thời gian giao vận tốt
Shipper cần biết cách quản lý thời gian giao vận tốt

Shipper có kỹ năng xử lý tình huống linh hoạt

Làm shipper cần những gì? Đó chính là bạn cần có kỹ năng xử lý tình huống linh hoạt đối với trường hợp hàng của khách bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển. Hoặc với trường hợp giao hàng chậm cho khách vì sự cố phát sinh trên đường.

Lúc này, shipper cần phải thật linh hoạt và khéo léo để chia sẻ với khách hàng. Nhận được sự cảm thông của khách và hạn chế tối đa những thiệt hại về hàng hóa trong quá trình giao vận. Đặc biệt, bạn cần tránh việc làm hư hỏng nặng hàng của khách dẫn đến bị phạt hay đền bù.

Shipper giao hàng chuyên nghiệp cần phải tỉ mỉ và cẩn thận

Thêm một kỹ năng quan trọng nữa mà nhân viên giao hàng chuyên nghiệp cần có. Đó chính là rèn luyện tinh thần làm cẩn thận và tỉ mỉ. Cụ thể, sự tỉ mỉ của một shipper nằm ở việc luôn chủ động trong kiểm tra hàng hóa của khách. Khi bàn giao tận tay cho khách hàng vẫn còn nguyên vẹn. Bên cạnh đó, shipper còn phải mang theo các loại giấy tờ liên quan hàng hóa và nhân thân cần thiết. Hạn chế tối đa các tình huống phát sinh trong quá trình giao vận.

Tính cẩn thận của nhân viên giao hàng còn được thể hiện rõ trong khâu đóng gói hàng hóa lên xe. Hạn chế tối đa việc bị mất hay hỏng hàng của khách phải đền bù.

Nhân viên giao hàng cần phải có tính cẩn thận trong công việc
Nhân viên giao hàng cần phải có tính cẩn thận trong công việc

Tổng kết

Vậy là Vieclamshipper.com đã chia sẻ xong câu hỏi làm shipper cần những gì? Muốn trở thành một nhân viên giao hàng chuyên nghiệp, thu nhập ổn định. Trước tiên bạn phải có sức khỏe tốt, linh hoạt xử lý trong mọi tình huống. Biết cách sắp xếp thời gian và cẩn thận trong khâu giao vận.

Phạm Ngọc Long

Tác giả Phạm Ngọc Long thông qua trang web vieclamshipper.com đã nỗ lực tạo điều kiện việc làm cho người lao động trong lĩnh vực giao hàng. Anh đem đến hàng trăm thông tin việc làm shipper với mức lương phù hợp, và phúc lợi tốt cho các đói tượng đang tìm việc. Thông tin chi tiết:
  • Email: [email protected]
  • Học vấn: Cử nhân Quản lý Kinh tế - Trường Đại học Kinh tế Quốc dân.
  • Địa chỉ: 26/6 Nguyễn Thị Thập, Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh, Vietnam