Đăng Ký Làm Shipper Có Phức Tạp Không? Hướng Dẫn Chi Tiết

Hướng dẫn đăng ký làm shipper

Đăng ký làm shipper tại các đơn vị giao vận hàng hóa toàn Quốc ngày nay đang được tối ưu hóa. Đảm bảo các ứng viên dễ dàng tiếp cận và ứng tuyển, phỏng vấn ngay sau khi đọc tin tuyển dụng. Mời các bạn cùng với Vieclamshipper.com tìm hiểu chi tiết các bước đăng ký làm nhân viên giao hàng nhanh ngay dưới bài viết này.

Các bước đăng ký làm nhân viên giao hàng nhanh đơn giản
Các bước đăng ký làm nhân viên giao hàng nhanh đơn giản

Các bước đăng ký làm shipper chi tiết nhất

Để đăng ký chạy shipper, bạn cần phải thực hiện đầy đủ 4 bước cơ bản sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ dự tuyển shipper

Khi bạn đọc được bài đăng tuyển nhân viên giao hàng nhanh của một đơn vị uy tín trên trang tuyển dụng. Trước tiên bạn phải xem xét xem mô tả và yêu cầu công việc đó có phù hợp với mình không? 

Hầu hết các đơn vị giao vận đều cung cấp cho ứng viên 2 cách đăng ký làm nhân viên giao hàng nhanh. Đó chính là nộp CV hoặc đăng ký trực tuyến qua form tuyển dụng. Bộ hồ sơ bạn cần chuẩn bị để đăng ký làm shipper gồm có:

  • Bộ sơ yếu lý lịch chi tiết.
  • Thẻ căn cước công dân hoặc chứng minh thư được sao y bản chính.
  • Mẫu giấy khai sinh photo bản chính.
  • Sổ hộ khẩu bản gốc.
  • Mẫu giấy bảo lãnh dân sự và các loại giấy tờ xác nhận về việc không tiền án tiền sự từ công an. 
  • Mẫu giấy khám sức khỏe mới nhất.
Hồ sơ ứng tuyển làm shipper cần phải thật đầy đủ
Hồ sơ ứng tuyển làm shipper cần phải thật đầy đủ

Bước 2: Tham gia phỏng vấn trực tiếp nếu muốn đăng ký chạy shipper

Vượt qua vòng chuẩn bị hồ sơ, đơn vị giao vận sẽ gửi thông báo thời gian, địa điểm phỏng vấn cho bạn. Đến lịch hẹn, bạn sẽ tham gia buổi phỏng vấn với nhà tuyển dụng.

Nội dung chính của buổi phỏng vấn đăng ký làm shipper gồm có: Các đầu việc chi tiết, các loại bảo hiểm, chính sách lương thưởng,…Vậy nên, nhiệm vụ của bạn ở bước này chính là ăn mặc gọn gàng, lịch sự tham gia phỏng vấn. Đồng thời có sự chuẩn bị đầy đủ kiến thức về quy định, chính sách của đơn vị giao vận đang tuyển dụng. 

Bước 3: Chuẩn bị hồ sơ nhận việc nhân viên giao hàng nhanh

Khi bản thân đã vượt qua vòng phỏng vấn với kết quả tốt đẹp. Bạn đã được nhận làm nhân viên shipper của đơn vị giao vận hàng hóa. Lúc này, công việc dành cho người muốn đăng ký làm shipper chính là chuẩn bị đầy đủ giấy tờ và hồ sơ theo yêu cầu từ nhà tuyển dụng. Đồng thời cài đặt ứng dụng quản lý của đơn vị đó kèm số tiền ký quỹ. 

Bước 4: Tiếp nhận công việc shipper sau buổi training

Đến bước này, bạn sẽ nhanh chóng hoàn thiện thủ tục đúng quy định của nhà tuyển dụng. Đồng thời tham gia ký quỹ. Bên cạnh đó, nhân viên giao hàng nhanh còn phải tham gia khóa training nghiệp vụ trước khi chính thức nhận việc.

Bạn sẽ được tiếp nhận công việc sau buổi training shipper
Bạn sẽ được tiếp nhận công việc sau buổi training shipper

Chia sẻ kinh nghiệm làm nhân viên giao hàng nhanh chuyên nghiệp

Nhu cầu làm shipper thời gian rảnh của người lao động mấy năm trở lại đây tăng cao. Nếu có kinh nghiệm và biết sắp xếp công việc, đây sẽ là công việc đem lại thu nhập ổn định cho bạn. Dưới đây, Vieclamshipper.com sẽ tổng hợp một số kinh nghiệm làm việc của nhân viên shipper lâu năm để các bạn học hỏi trước khi tiếp nhận công việc chính thức.

Chủ động kiểm tra hàng hóa trước khi giao tận tay khách hàng

Đăng ký làm shipper và làm việc giao hàng nhanh, bạn cần phải lưu ý khâu kiểm tra hàng hóa thật kỹ trước khi giao. Bản thân phải đảm bảo bưu phẩm hay hàng hóa lúc mình nhận ở tình trạng tốt nhất. Tránh việc nhận phải hàng hư hỏng hoặc đã bị quá hạn sử dụng dẫn đến bản thân phải bỏ tiền túi ra đền cho khách hàng.

Hạn chế nhận đơn hàng có giá trị lớn, địa chỉ xa

Thực tế, tình trạng khách bom hàng diễn ra thường xuyên khiến nhân viên shipper rơi vào hoàn cảnh dở khóc dở cười. Vậy nên, để đơn hàng của bản thân được vận chuyển và giao nhận thuận lợi. Bạn nên hạn chế việc nhận đơn hàng có giá trị lớn và địa chỉ xa.

Các đơn hàng địa chỉ xa sẽ khiến shipper bị mất thời gian vận chuyển dài song thu lao nhận được không tăng. Tiền lương nhân viên giao hàng nhanh nhận được sẽ được tính theo tổng số đơn bạn đã giao được trong ngày. 

Đặc biệt, với đơn hàng có giá trị, bạn nên chủ động kiểm tra người mua đã đặt cọc hay thanh toán một phần phí hay chưa? Mục đích là tránh việc khách bom hàng và vận chuyển mặt hàng cẩn thận để tránh làm hư hỏng phải đền bù. 

Chủ động gọi xác nhận đơn hàng trước khi giao

Lưu ý cuối cùng trong đăng ký làm shipper và tiếp nhận công việc mà Vieclamshipper.com muốn chia sẻ cho các bạn tham khảo. Đó chính là bản thân luôn chủ động gọi xác nhận đơn hàng ở khách trước khi giao. 

Đây là việc làm quan trọng để nhân viên giao hàng thông báo cho người nhận. Vừa tránh tình trạng đến nơi nhưng khách không có mặt địa chỉ nhận dẫn đến mất thời gian. Hơn nữa, việc shipper gọi xác nhận đơn hàng trước khi giao còn thể hiện sự chuyên nghiệp của shipper lẫn đơn vị giao vận trong quá trình làm việc.

Shipper nên chủ động gọi xác nhận đơn hàng trước khi giao khách
Shipper nên chủ động gọi xác nhận đơn hàng trước khi giao khách

Tổng kết

Với chia sẻ trên, các bạn đã nắm rõ các bước đăng ký làm shipper giao hàng nhanh cơ bản. Tại Vieclamshipper.com đang cập nhật hơn 500+ thông tin tuyển dụng nhân viên giao hàng từ các đơn vị giao vận uy tín trên toàn Quốc. Các bạn hãy truy cập ngay để tham khảo và cân nhắc lựa chọn đăng ký.

Phạm Ngọc Long

Tác giả Phạm Ngọc Long thông qua trang web vieclamshipper.com đã nỗ lực tạo điều kiện việc làm cho người lao động trong lĩnh vực giao hàng. Anh đem đến hàng trăm thông tin việc làm shipper với mức lương phù hợp, và phúc lợi tốt cho các đói tượng đang tìm việc. Thông tin chi tiết:
  • Email: [email protected]
  • Học vấn: Cử nhân Quản lý Kinh tế - Trường Đại học Kinh tế Quốc dân.
  • Địa chỉ: 26/6 Nguyễn Thị Thập, Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh, Vietnam