Hướng dẫn đăng ký shipper ShopeeFood đơn giản, nhanh chóng

đăng ký shipper shopeefood

Hệ sinh thái Shopee thu hút sự quan tâm của đông đảo ứng viên bởi môi trường làm việc chuyên nghiệp, đãi ngộ cao cùng lương thưởng hấp dẫn. Một trong số những công việc thịnh hành và được quan tâm hàng đầu hiện nay chính là shipper ShopeeFood. Với thời gian làm việc linh động, không gò bó địa điểm, bạn vẫn có thể kiếm được nguồn thu nhập ổn định từ công việc này. Đừng chần chừ mà hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách đăng ký shipper ShopeeFood nhanh chóng ngay sau đây nhé!

Lợi ích khi đăng ký shipper ShopeeFood

ShopeeFood là ứng dụng phổ biến và rất quen thuộc với các bạn trẻ. Song hành với sự phát triển của những ứng dụng công nghệ đặt đồ ăn khác, ShopeeFood vẫn chứng tỏ được thực lực và tiềm năng của mình. Thông qua việc số lượng tài xế duy trì ổn định và không ngừng tăng lên vào mỗi tháng. Cụ thể, khi đăng ký shipper ShopeeFood, bạn sẽ nhận được những lợi ích tuyệt vời sau:

Công việc shipper ShopeeFood mang tính linh động cao, không bị gò bó
Công việc shipper ShopeeFood mang tính linh động cao, không bị gò bó
  • Công việc chủ động, không gò bó thời gian. Tài xế có thể làm fulltime hoặc partime tuỳ theo thời gian và điều kiện cá nhân.
  • Môi trường làm việc tự do, không bị quản lý khắt khe về thời gian. Thu nhập hoàn toàn dựa trên sự lao động thoải mái của bạn.
  • Lượng khách hàng sẵn có, ổn định. Tài xế không gặp quá nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng. Bên cạnh đó, Shopee còn có rất nhiều chương trình hoa hồng hấp dẫn khi shipper hoàn thành hoặc vượt chỉ tiêu trong tuần/tháng/quý.

Yêu cầu và giấy tờ cần thiết khi đăng ký shipper ShopeeFood

Việc đăng ký shipper ShopeeFood tương đối dễ dàng. Nếu như bạn đang muốn làm công việc này thì cần đáp ứng một số yêu cầu sau đây:

Yêu cầu đối với người tài xế khi đăng ký ShopeeFood

Tài xế phải thỏa những điều kiện sau đây:

  • Là công dân Việt Nam, có quốc tịch Việt Nam và nói rành tiếng Việt. Độ tuổi từ 18 tuổi – 51 tuổi.
  • Sức khoẻ tốt, đảm bảo an toàn khi lái xe
  • Có xe máy phục vụ cho việc giao hàng và có bằng lái xe A1
  • Có smartphone hoặc thiết bị thông minh để phục vụ cho công việc. Đây là điều rất quan trọng. Tài xế cũng cần tải ứng dụng về và liên kết ví ShopeePay với tài khoản ngân hàng của mình.
Shipper ShopeeFood phải đủ 18 tuổi
Shipper ShopeeFood phải đủ 18 tuổi

Hồ sơ đăng ký shipper ShopeeFood

Hồ sơ đăng ký shipper ShopeeFood nhìn chung khá đơn giản. Bạn chỉ cần cung cấp một số thông tin cá nhân cơ bản để phục vụ cho việc xác nhận và tạo tài khoản, cụ thể:

  • Hình chụp bản gốc CCCD/CMND. Ảnh chụp rõ ràng hai mặt, đầy đủ thông tin và không bị mất góc.
  • Ảnh chụp bản gốc bằng lái xe A1 2 mặt trước sau
  • Ảnh chụp bản gốc cà vẹt xe (giấy đăng ký xe máy) 2 mặt trước sau
  • Ảnh chụp bản gốc giấy đăng ký lý lịch tư pháp còn giá trị sử dụng tối thiểu 1 năm.

Khi tài xế nộp xong những giấy tờ vừa nêu phía trên, phía Shopee sẽ yêu cầu bạn gửi thêm một số loại giấy tờ khác tùy từng trường hợp cụ thể. Tuy nhiên, những loại giấy tờ khác bạn có thể không cần nộp ngay mà gửi vào những ngày sau đó.

Các bước đăng ký shipper ShopeeFood

Dưới đây là các bước đăng ký shipper ShopeeFood đơn giản, thuận tiện mà bạn có thể tham khảo qua:

Bước 1: Đăng ký ShopeeFood

Tài xế truy cập vào website shopeefood.vn/tuyen-dung hoặc tìm kiếm theo từ khoá Shopee Tuyển dụng. Khi truy cập trang, bạn sẽ thấy một bản đăng ký ShopeeFood. Bạn chỉ cần điền đầy đủ các thông tin theo yêu cầu và ấn nút “đăng kí”. Hệ thống sẽ gửi về cho bạn mã xác nhận để bạn xác minh số điện thoại của mình. Bạn sẽ điền mã xác nhận này và nhắn “tiếp tục”.

Bước 2: Làm bài kiểm tra

Khi đăng ký shipper ShopeeFood, bạn cần thực hiện bài đánh giá cơ bản gồm 10 câu hỏi. Bạn chỉ cần trả lời đúng 7/10 sẽ được thông qua bài kiểm tra này. Bài kiểm tra này theo dạng trắc nghiệm chọn ABCD, nội dung xoay quanh kiến thức thực tế ở mức độ cơ bản nên tương đối dễ dàng. Sau khi thực hiện xong, hệ thống sẽ trả kết quả về ngay cho bạn. Trong trường hợp bạn trả lời dưới 7/10 thì hệ thống sẽ gửi trả lời qua mail kèm bài test để bạn thực hiện lại.

Bài kiểm tra cần đạt 7/10 câu
Bài kiểm tra cần đạt 7/10 câu

Bước 3: Kiểm tra, bổ sung và hoàn thiện hồ sơ

Sau khi hoàn thành bài kiểm tra. Trong vòng 5 phút kể từ khi có kết quả, Shopee sẽ gửi thông báo qua mail cho bạn kèm những thông tin quan trọng cần bổ sung vào hồ sơ. Sau khi nhận thông báo, bạn cần điền đầy đủ các thông tin cần thiết để nộp hồ sơ trực tuyến. Bạn cần hoàn thành hồ sơ trực tiếp trước khi lên trực tiếp văn phòng Shopee.

Bước 4: Liên kết ngân hàng với ShopeePay

Sau khi hoàn thiện các bước trên, nếu bạn không có thay đổi ý định gì thì tức nghĩa bạn đã trở thành shipper của ShopeeFood. Để tiết kiệm thời gian trong quá trình làm việc cũng như những bước khác, bạn nên chủ động liên kết tài khoản ngân hàng của mình với ví ShopeePay. Điều này sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề thanh toán của khách hàng trong quá trình làm việc.

Chủ động liên kết ngân hàng với ví ShopeePay
Chủ động liên kết ngân hàng với ví ShopeePay

Bước 5: Hoàn thành đăng ký ShopeeFood tại văn phòng ShopeeFood

Đây là bước cuối cùng trong quy trình đăng ký shipper ShopeeFood. Bạn cần chuẩn bị 450.000 VNĐ để đóng tiền đồng phục, túi đựng thức ăn và mũ bảo hiểm. Phần tiền này sẽ không được hoàn lại sau khi bạn ngưng chạy, bạn cần lưu ý rõ điều này. Đây cũng chính là bước cuối cùng để hoàn thành việc đăng kí shipper tại ShopeeFood. Sau khi hoàn tất việc đóng phí, bạn sẽ nhận được mail về địa điểm, thời gian và người liên hệ khi bạn đến văn phòng bổ sung hồ sơ gốc và nhận các đồ dùng cần thiết trong quá trình làm việc.

Một số lưu ý khi làm shipper ShopeeFood

Nhìn chung, shipper ShopeeFood không phải là công việc quá khó khăn nhưng vẫn đảm bảo mang đến nguồn thu nhập ổn định nếu như bạn chịu khó, làm việc chăm chỉ. Chính vì thế, hiện nay số lượng tài xế công nghệ giao thức ăn công nghệ đang gia tăng nhanh chóng. Do đó, để lấy được nhiều đơn trong quá trình chạy xe, bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Hoạt động năng suất vào những thời gian nhiều đơn nhất: Thông thường, thời gian nhiều đơn nhất sẽ rơi vào khoảng từ 11g30 đến hơn 13 giờ. Đây là thời gian khá lý tưởng mà người đi làm bận bịu thường lựa chọn để đặt đồ ăn trưa. Ngoài ra còn có khung giờ buổi chiều từ 14g30 đến 16 giờ. Thời gian này khách sẽ hay đặt đồ ăn vặt và nước uống.
Hoạt động mạnh mẽ vào những khung giờ vàng trong ngày
Hoạt động mạnh mẽ vào những khung giờ vàng trong ngày
  • Chọn chạy ở những điểm gần: Những bạn chạy ShopeeFood theo hình thức parttime cần lưu ý điểm này. Để tiết kiệm thời gian, không bị kẹt xe và thoải mái về giờ giấc, bạn nên chọn đứng ở những khu tập trung đông người, có nhiều văn phòng, tòa nhà. Bán kính khoảng 1.5 – 2km để dễ dàng nhận đơn hơn.
  • Ưu tiên chọn những nhà hàng, quán ăn làm đồ ăn nhanh: Tốc độ làm đồ ăn của các hàng quán cũng ảnh hưởng rất nhiều đến số chuyến của bạn. Đặc biệt là giờ cao điểm sẽ có rất nhiều tài xế cũng đợi như bạn. Việc chọn nhà hàng có thời gian chế biến lâu sẽ làm tăng thời gian chờ đợi, ảnh hưởng số lượng chuyến trong ngày và giảm sự hài lòng của khách hàng.
  • Cân nhắc khi nhận đơn trong tòa chung cư hoặc căn hộ: Đối với những bạn đang có nhiều đơn thì cần lưu ý. Khi giao hàng tại các tòa chung cư, căn hộ thường mất khá nhiều thời gian để khách nhận được. Do một khách sẽ yêu cầu bạn đem lên tận nhà hay bảo vệ nghiêm ngặt bắt tài xế phải đợi phía ngoài.

Có thể thấy, việc đăng ký shipper ShopeeFood tương đối dễ dàng chỉ qua vài thao tác. Đây cũng là công việc được nhiều người lựa chọn bởi sự linh động cao, thu nhập hấp dẫn cùng phương thức làm việc thoải mái. Hy vọng với những thông tin vieclamshipper.com vừa chia sẻ sẽ giúp bạn đọc dễ dàng hơn trong quá trình đăng kí làm tài xế tại ShopeeFood.

Phạm Ngọc Long

Tác giả Phạm Ngọc Long thông qua trang web vieclamshipper.com đã nỗ lực tạo điều kiện việc làm cho người lao động trong lĩnh vực giao hàng. Anh đem đến hàng trăm thông tin việc làm shipper với mức lương phù hợp, và phúc lợi tốt cho các đói tượng đang tìm việc. Thông tin chi tiết:
  • Email: [email protected]
  • Học vấn: Cử nhân Quản lý Kinh tế - Trường Đại học Kinh tế Quốc dân.
  • Địa chỉ: 26/6 Nguyễn Thị Thập, Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh, Vietnam